10 món ngon Miền Tây | 10 Đặc Sản Miền Tây không thể bỏ qua

10 món ngon đặc sản Miền Tây không thể bỏ qua

Bánh Tét Trà Cuôn thương hiệu Hai Lý xin giới thiệu với quý đọc giả gần xa yêu thích các món ăn tại miền quê Tây Nam Bộ 10 Đặc Sản không thể bỏ qua khi đặt chân tới miền đất Phù Sa này.

KH TẠI TP HCM CÓ THỂ ĐẾN TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ 418/53 MINH PHỤNG, P.9 Q.11 ĐỂ ĐẶT MUA TỪ 25 - 29 TẾT 



DANH SÁCH 10 MÓN NGON ĐẶC SẢN MIỀN TÂY

1. Lẩu Cháo Gà Ác:

   Vùng sông nước miền Tây nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản lạ miệng,  Lẩu cháo gà ác cũng là một trong những đặc sản khó quên của miền sông nước này. Nguyên liệu này cho vào lẩu cháo không được để nguyên con mà phải băm nhuyễn cả xương.
Lẩu Cháo Gà Ác
Lẩu Cháo Gà Ác

2. Chuối Nếp nướng nước Dừa:

Người dân miền Tây vốn hảo ngọt, nên những món ăn như bánh, chè, xôi, rau câu được bày bán rất phong phú. Trong đó, du khách không thể bỏ qua món chuối nếp nướng.Nguyên liệu làm chuối nếp nướng rất đơn giản. Bạn chọn loại chuối xiêm, vừa chín tới, chặt đem về ủ. Vài hôm sau chuối vàng ươm mới dùng để chế biến.
Chuối Nếp nướng nước Dừa
Chuối Nếp Nướng nước Dừa

3. Bánh Tét Trà Cuôn Trà Vinh:

Về vùng đất Trà Vinh nơi mà món ăn đặc sản nổi tiếng khắp gần xa đó là món Bánh Tét Trà Cuôn, món bánh này xuất phát từ người Khmer nấu bán trong các dịp Lễ Tết của người Việt, theo thời gian món bánh này trở thành đặc sản của vùng đất Trà Vinh. Nguyên liệu làm bánh bao gồm: Nếp Sáp, đậu, thịt mở, lá Ngót, lá Dứa, lá Chuối.
Bánh Tét Trà Cuôn
Bánh Tét Trà Cuôn

4. Bánh Tét Lá Cẩm Cần Thơ

Được làm bởi một trong những tay nghề nấu bánh nổi tiếng nhât Miền Tây, Bánh Tét Lá Cẩm Cần Thơ tạo nên sự khác biệt so với món bánh tét truyền thống của người dân Nam Bộ. Nguyên liệu gồm: Nếp, đậu, tôm khô, lạp xưởng, lá cẩm....
Bánh tét Lá Cẩm
Bánh tét Lá Cẩm


5. Chuột Cống Nhung quay Lu:

 Ai về thăm miền Tây mùa nước nổi đều nhất định phải ăn cho được miếng thịt chuột quay lu mới thỏa được cái đam mê về Đồng Tháp.  Chuột quay lu phải là những con mập, còn sống, nhất thiết phải nhổ lông chứ không được cạo. “Làm lông” phải biết “pha nước”, nước sôi quá khiến chuột bị tróc da, còn hơi nguội thì không đủ sức rứt lông ra. Sau khi chuột được làm lông sạch sẽ, để lại da ướp ngũ vị hương, gia vị rồi gài vào móc sắt đem treo giữa lu khạp.

Chuột Cống Nhung quay Lu
Chuột Cống Nhung quay Lu
6. Cháo Cá Lóc rau Đắng:

Quán cháo cá lóc có không ít trên khắp mảnh đất miền Tây nên việc ăn một tô cháo cũng dễ dàng, Nguyên liệu gồm: Tô cháo gồm thịt cá lóc, chút nấm rơm, một ít tương, lạc, giá, rắc một ít tiêu, hành, rau thơm thái nhỏ, ít gừng tươi, ớt, ít chanh. Tô cháo bê ra kèm thêm đĩa rau đắng để ai muốn ăn thêm thì dùng. Cháo cá có thể dùng kèm nước mắm, chút tiêu và ớt để chấm cá, giúp tăng thêm vị ngon ngọt của miếng thịt cá lóc và thực khách sẽ nhớ mãi món Cháo tuyệt vời này.
Cháo Cá Lóc Rau Đắng
Cháo Cá Lóc Rau đắng

7. Mắm Kho:

Cái vị đậm đà, hương thơm đặc trưng của nồi mắm kho Nam bộ cứ thoang thoảng làm bạn khó cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn dân dã này. Nguyên liệu gồm: cà tím, bông súng, bắp xà lách, húng thơm, giá tươi, bắp chuối, rau muống bào. Ớt, sả, bún tươi.1 con cá điêu hồng khoảng 800g; 200g tôm sú; 100g thịt ba rọi; 100g mực tươi.100g mắm cá linh; 100g mắm cá sặc.
Tô Mắm Kho
Tô Mắm Kho với đầy đủ dinh dưỡng

8. Hủ Tiếu Mỹ Tho:

Về Miền Tây mà không thưởng thức món Hủ Tiếu Mỹ Tho trong hành trình nghĩ chân là một thiếu sót của thực khách, Hủ Tiếu Mỹ Tho được biết đến với vị ngon đậm đà đúng bản chât Nam Bộ, Nguyên liệu gồm: Hủ Tiếu bột gạo, Nước Súp nấu Xương Ống, gia vị, Tôm, Mực, lòng heo, cật, tim...
Hủ Tiếu Mỹ Tho
Hủ Tiếu Mỹ Tho

9. Bún cá Châu Đốc:

Xuất xứ nguồn gốc món bún Cá thì món ăn này không phải là món ăn của người Việt mà du nhập từ Campuchia. Trải qua thời gian cũng như nhờ sự biến tấu trong thành phần nguyên liệu, hương vị, ngày nay bún cá trở thành món ăn quen thuộc với người dân Châu Đốc cũng như trong từng con đường ở miền Tây. Nguyên liệu bao gồm: với cá lóc, nước lèo và bún tươi, nhưng sự hấp dẫn của món ăn đến từ màu sắc và hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được với rau rém của vùng đất Miền Tây.
Bún Cá Châu Đốc
Bún Cá Châu Đốc

10. Lươn Um Rau Ngổ:

Về vùng Đất Cà Mau, nơi cuối cùng của Tổ Quốc, thực khách sẽ bắt gặp một món ăn bình dị, nhưng không kém phần đặc sắc, đó là món Lươn Um Rau Ngổ. Nguyên liệu bao gồm: Lươn nguyên con làm sạch, chặt làm ba khúc nấu với gia vị riêng và nước dừa tươi tạo vị bùi béo thơm ngon rất đặc trưng. Du khách có thể gọi lươn nấu rau ngổ hoặc um lá nhàu tại canteen rừng U Minh Hạ với giá 160.000 một nồi.
Lươn Um Rau Ngổ
Lươn Um Rau Ngổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý Khách Hàng đã liên hệ. Chúng tôi sẽ trả lời nhanh nhất khi nhận được mail của Quý Khách